บทที่ 10 Promotion การส่งเสริมการตลาด- แนวใหม่ Promotion Mix พระมหาชินกร รตนาภิวัฒน์ 60560341 DBA09-BUS702-SPU



บทที่ 10 Promotion การส่งเสริมการตลาด- แนวใหม่ Promotion Mix
            Promotion mix คือการรวมสินค้า บริการ ราคา การจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาดเข้าด้วยกัน Promotion ประกอบด้วย Advertising (การโฆษณา) Direct marketing (การตลาดทางตรง) Sales promotion (การส่งเสริมการขาย) Publicity / public relations (การให้ข่าว / การประชาสัมพันธ์) Personal selling (การขายโดยใช้พนักงานขาย) (วิชิต อู่อ้น) ยกตัวอย่างเช่น Promotion การโฆษณา ได้แก่การโฆษณาผ่านสื่อ ทีวี แต่ Promotion แนวใหม่ อาจรวมไปถึงการโฆษณาผ่าน Youtube, IG, website, facebook, 
ส่วนประสมการส่งเสริมการตลาด (Promotion Mix)
            การโฆษณา ได้แก่ โฆษณาสินค้าผ่านสื่อหรือช่องทางการสื่อสารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทางตรงหรือทางอ้อม เช่น ทีวี หนังสือพิมพ์ วิทยุ วัตถุประสงค์เพื่อให้ลูกค้าได้รับรู้ในตัวสินค้าที่โฆษณา
            การขายโดยพนักงานโดยตรง เช่น ด้านสินค้าอุปโภคบริโภค ทำการขายสินค้าโดยการสื่อสารกันโดยตรง หรือถ้าเป็นด้านงานบริการให้พนักงานทำการบริการลูกค้าที่มาใช้บริการ หรือส่งสินค้าถึงที่อยู่ ยกตัวอย่างเช่น บริษัท lazada เป็นต้น
            การส่งเสริมการขาย เช่น การสร้างแรงจูงใจผ่านโฆษณาเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้ามีความสนใจในตัวสินค้า หรือกระตุ้นพ่อค้าคนกลางและพนักงานขายโดยการ ยกย่อง และให้รางวัลตอบแทน ส่งเสริมการขาย มี 3 พนักงาน, ลูกค้า, ตัวแทนนายหน้า,
            การประชาสัมพันธ์ บอกข้อเท็จจริงและแสดงข้อมูลให้ลูกค้าได้ทราบเกี่ยวกับสินค้าละบริการเพื่อให้ลูกค้าเกิดความเชื่อถือในสินค้าและบริการ
            การตลาดแบบตรง เช่น การสื่อสารผ่านทาง โทรศัพท์ website internet TV Redio ผ่านกลุ่มเป้าหมายโดยตรง ทำให้ลูกค้าสามารถรับรู้ได้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

BUS702 วิชาทฤษฏีการจัดการ การตลาดชั้นสูงและแนวความคิดเชิงปฏิบัติ (รายงาน Final 12 บท บทที่ 4) นำเสนอรศ.ดร.วิชิต อู้อ้น โดย พระมหาชินกร รตนาภิวัฒน์ นักศึกษา DBA รุ่นที่ 9 มหาวิทยาลัยศรีปทุม รหัสนักศึกษา 60560341

Conceptual framework of Decision support Model